Vai trò của việc in tem nhãn – Có những loại in tem nhãn nào?

14 Tháng Mười, 2021

Tem nhãn chính là kênh thông tin về sản phẩm mà doanh nghiệp muốn gửi tới cho khách hàng. Giới thiệu thương hiệu và thúc đẩy sự lựa chọn của người tiêu dùng. Tem nhãn chính là một phần của bộ nhận diện thương hiệu, là yếu tố quan trọng trong việc thể hiện hình ảnh của doanh nghiệp. Vì vậy nên rất cần chú trọng đến khâu in tem nhãn sản phẩm.

1. Vì sao cần in tem nhãn sản phẩm?

Theo những quy định của nhà nước về tem nhãn đối với hàng hóa lưu thông tại Việt Nam và cũng như hàng hóa xuất nhập khẩu đó là:

– Tất cả các loại hàng hóa lưu thông tại Việt Nam và hàng hóa xuất nhập khẩu đều phải dán tem nhãn mác sản phẩm trên bao bì.

– Chỉ trừ một số hàng hóa như: Bất động sản, hàng hóa tạm nhập tái xuất, hàng hóa đã qua sử dụng, hàng hóa của bộ quốc phòng, hàng hóa nhiên liệu, thì không phải in tem nhãn. Còn lại tất cả những hàng hóa nếu muốn tồn tại trên thị trường một cách hợp pháp thì cần phải có tem mác.

Xem thêm >>> In nhãn mác quần áo ấn tượng 

– Quy định này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân sản xuất, hộ kinh doanh hàng hóa tại Việt Nam và cả tổ chức, cá nhân nhập khẩu hàng hóa.

– Những nội dung bắt buộc cần phải có trong nhãn mác sản phẩm là: tên sản phẩm; tổ chức, cá nhân sản xuất hoặc phân phối sản phẩm, xuất xứ của sản phẩm, thời hạn sử dụng, ngày sản xuất, thành phần, cách sử dụng, công dụng…

– Nhãn dán sản phẩm có 2 loại tem nhãn chủ yếu đó là: in tem gốc và in tem phụ.

2. Vai trò của việc in tem nhãn

Việc in tem nhãn cho sản phẩm đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ thực hiện đúng quy định của pháp luật mà nó cũng mang đến cho doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng những lợi ích sau:

Đối với doanh nghiệp

– Tem mác như là cầu nối kết nối sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng. Khẳng định chất lượng sản phẩm mà mình cung cấp. Tạo niềm tin vững chắc đến với khách hàng.

– Với sản phẩm của bất cứ ngành hàng nào hiện nay, nếu trắng trơn không có tem nhãn thì rất khó lấy được lòng tin của người mua rất khó mà tồn tại được trên thị trường. Hơn nữa sẽ bị xếp vào hàng không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái.

– Tâm lý người mua hàng luôn đánh giá sản phẩm không có tem nhãn hoặc tem nhãn bao bì sơ sài, không chau chuốt thường là sản phẩm chất lượng kém hoặc hàng nhái, hàng giả.

– Trong thời buổi kinh tế thị trường cạnh tranh, hàng thật hàng giả lẫn lộn tràn lan hiện nay thì in tem nhãn là yêu cầu quan trọng cần có của một sản phẩm kinh doanh.

Đối với khách hàng

– Khi mua một sản phẩm nào đó có tem mác,khách hàng sẽ thấy được thành phần chủ yếu của sản phẩm đó là gì? Có những công dụng nào và cách sử dụng nó ra làm sao?

– Khách hàng sẽ yên tâm hơn về sản phẩm mình đang sử dụng. Từ đó có những lựa chọn phù hợp.

– Khách hàng sẽ biết được mình đang sử dụng những sản phẩm như thế nào? Có tốt hay không? Bây giờ mọi người đã dần chú ý đến những sản phẩm tiêu dùng. Chú ý đến sức khỏe nhiều hơn.

– Nhất là những sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe rất quan tâm đến vấn đề tem mác.

3. Những loại tem nhãn sản phẩm hiện nay

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại tem nhãn sản phẩm khác nhau, phù hợp với các loại hàng hóa sản phẩm khác nhau. Tiêu biểu như:

Tem nhãn sản phẩm chính

– Tem nhãn sản phẩm chính được dùng để dán lên bao bì sản phẩm, được in các thông tin chính thức của sản phẩm, của nhà sản xuất.

– Tem nhãn sản phẩm này hiện nay ở nước ta được in tối đa 7 màu khác nhau. Nếu biết phối hợp sẽ vừa tạo nền tem nhãn sản phẩm đẹp ấn tượng, sắc nét vừa không gây hoa mắt.

Tem nhãn phụ

– Tem nhãn phụ hay còn gọi là tem nhập khẩu, là loại tem chuyên dành cho sản phẩm nhập khẩu. Tem nhãn phụ thường dùng để in các thông tin cần thiết về đơn vị sản xuất, phân phối, thành phần, cách sử dụng, công dụng… song ngữ và trong đó có một bản bằng tiếng Việt.

– Loại tem này chỉ dùng trong các trường hợp hàng xách tay hay nhập khẩu về Việt Nam thì mới có hình thức này.

Tem bảo hành, tem chống giả

– Tem bảo hành, tem chống hàng giả được dùng để chứng minh hàng hóa là thật, do thương hiệu sản xuất, cũng giúp khách hàng biết được sản phẩm có còn nguyên vẹn. Thời gian bảo hành là bao nhiêu thời gian.

Tem nhãn mác quần áo

– Nhãn mác quần áo là loại tem nhãn sản phẩm đặc biệt vì chúng chỉ dành riêng cho sản phẩm là quần áo. Một bộ nhãn mác quần áo đầy đủ gồm các danh mục như là: thẻ treo quần áo, nhãn dệt quần áo, nhãn vải quần áo.

4. Cách tạo một tem nhãn sản phẩm ấn tượng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại tem nhãn sản phẩm khác nhau. Vì thế để tạo được ấn tượng đối với khách hàng thì đòi hỏi cần phải có sự khác biệt.

Muốn tạo tem nhãn sản phẩm ấn tượng, thu hút với người mua hàng thì cần sự phối hợp hài hòa giữa bố cục, màu sắc cộng với phông nền, chất liệu, hình ảnh bắt mắt, phù hợp. Giúp người dùng dễ dàng nhận dạng thương hiệu để có thể nhớ về thương hiệu hay điểm đặc biệt của sản phẩm mỗi khi nhắc đến.

Xem thêm >>> In gia công tem nhãn giá rẻ

Như vậy, không chỉ đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm mà doanh nghiệp cần lưu tâm thiết kế in tem nhãn sản phẩm đẹp, phát huy tốt tác dụng quảng bá thương hiệu, tạo ý thức mạnh mẽ về chất lượng bên trong sản phẩm.

Đó là một vài chi sẽ về lĩnh vực in tem nhãn. Mong rằng có thể giúp mọi người phần nào hiểu được về vấn đề này. Cảm ơn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi. Chúc các bạn thành công.


dịch vụ phòng marketing thuê ngoài| keo silicone | seo tổng thể | đơn giá vệ sinh công nghiệp | Nội thất văn phòng | dập nguội| nam châm | thảm văn phòng|khóa học google ads| tư vấn pháp luật đất đai| xe khách hà nội lào cai |
| kèo nhà cái bong88
| Cần tìm giúp việc gấp | đàn piano điện