Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên trang web: Hoặc viết văn bản như thế này để bạn có thể nằm trong TOP3 kết quả

31 Tháng Mười, 2022

Có nhiều yếu tố quyết định đến mức độ thành công của webhop của bạn:

  • Bạn có một trang web đẹp? ✅
  • Đầy đủ các sản phẩm? ✅
  • Từ bây giờ, bạn có thể ngồi lại và chờ đợi khách hàng? ❌

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Webshop là điều cần thiết để đảm bảo rằng các giao dịch mua hàng đến ngày này qua ngày khác mà không cần quảng cáo liên tục. Tuy nhiên, trước khi chúng ta bắt đầu, bạn nên biết rằng đây là một công việc khó khăn.

Nếu bạn đã quyết định rằng bạn muốn thành công liên quan, thì hãy đọc tiếp, bởi vì một trong những thành phần quan trọng nhất của điều này là tối ưu hóa nội dung của webshop.

Xem thêm dịch vụ seo từ khóa trọn gói

Tại sao cần tối ưu hóa công cụ tìm kiếm webshop?

Giả sử bạn mở trang web của mình (trong trường hợp này là bán đồ gia dụng sinh thái) và tải lên mô tả và hình ảnh cho từng sản phẩm. Sau khi hoàn thành, bạn tìm kiếm trên Google với từ khóa “chất tẩy rửa tự nhiên” và thất vọng khi thấy chỉ có đối thủ cạnh tranh của bạn ở trang đầu tiên. Và webhop của bạn ở đâu đó xung quanh trang thứ 5 là kết quả thứ 6.

Sau đó, bạn có thể làm hai điều:

Một khả năng

Hoặc bạn có thể đặt câu hỏi lớn:

Tại sao?

Hệ thống của Google phân tích hàng chục, hàng trăm, hàng nghìn trang web, trong đó trong nhiều trường hợp, chất tẩy rửa tự nhiên được liệt kê với hình ảnh và mô tả giống nhau. Sau đó, bạn đã lựa chọn như thế nào và dựa trên cơ sở nào để bạn thực hiện cuộc cạnh tranh chính của mình cho kết quả 1, 2 và 3?

Câu trả lời có thể đơn giản, nhưng để bạn hiểu nó một cách phức tạp, chúng tôi sẽ trình bày cho bạn trong 5 bước!

5 bước chính của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nội dung webshop:

Bước 1: Nghiên cứu từ khóa

Chúng tôi cần suy nghĩ về hồ sơ chính của trang web của bạn là gì, những sản phẩm bạn kinh doanh chính xác là gì. Chúng tôi thu thập tất cả các thuật ngữ có thể được đề cập liên quan đến webhop của bạn và dựa trên những điều này, chúng tôi chuẩn bị một nghiên cứu về seo webshop.

Nhiều nền tảng trực tuyến khác nhau, chẳng hạn như SEM Rush , Neil Patel – giao diện Ubersuggest, nhưng cả KWFinder hoặc Keywordtool đều giúp ích rất nhiều cho việc này .

Cho dù chúng tôi sử dụng từ khóa nào, chúng tôi sẽ xem xét 3 khía cạnh chính sau đây cho mỗi từ khóa:

Lượng tìm kiếm: Có bao nhiêu người tìm kiếm cụm từ mà chúng tôi đã biên soạn hàng tháng.

Mức độ liên quan: Mức độ phù hợp của từ khóa đã cho phù hợp với trang web và sản phẩm của bạn trên thang điểm từ 1 đến 3.

Độ khó SEO: Đây là giá trị từ 0-100 cho thấy mức độ cạnh tranh cao như thế nào trong SEO đối với từ khóa được chỉ định. Cho điểm từ khóa đã cho dựa trên mức độ tốt của các trang trong Top10 của Google được công cụ tìm kiếm tối ưu hóa cho nó.

Bước 2: Phân tích nghiên cứu từ khóa

Sau khi tạo một bảng minh bạch từ các từ khóa đã thu thập, cuối cùng chúng ta phải lọc ra các từ khóa có liên quan và có thể sử dụng được cho chúng ta. Ngoài chỉ báo mức độ liên quan, chúng ta có thể thực hiện việc này bằng cách phân nhóm 4 bên dưới.

Nếu từ khóa đã cho …

… Lượng tìm kiếm cao và cạnh tranh cao: 

Những từ khóa này cũng có thể đáng sử dụng, nhưng chúng không nên là trọng tâm chính của chúng ta.
Rốt cuộc, ngay cả Chuck Norris cũng sẽ khó tối ưu hóa trang web của bạn trong số các kết quả đầu tiên.

… Lượng tìm kiếm thấp / trung bình và cạnh tranh cao:

Chúng ta nên loại trừ những loại từ khóa này ngay từ đầu. Rốt cuộc, nếu chúng ta sẽ chiến đấu trong một cuộc thi đấu ăn khách, thì cần phải có một khoản tiền cược …

… Lượng tìm kiếm cao và cạnh tranh thấp / trung bình

Đây là một trong những cách kết hợp hiếm nhất nhưng tốt nhất của các nhóm từ khóa. Nếu chúng tôi tìm thấy một cái, chắc chắn nó đáng để tấn công nó, nhưng chúng tôi không nên chỉ dựa vào những cái này để tìm kiếm từ khóa.

… Lượng tìm kiếm thấp / trung bình và cạnh tranh thấp

Đây sẽ là những từ khóa chính của chúng tôi. Chúng thường phức tạp hơn một chút nên được gọi là từ khóa trung bình hoặc đuôi dài, chúng tôi có thể sử dụng hoàn hảo khi mô tả danh mục hoặc sản phẩm.

Bước 3: Xây dựng cấu trúc nội dung

Sau khi chúng tôi đã hoàn thành nghiên cứu từ khóa và phân tích từ khóa, bước thứ ba, chúng tôi thiết lập cấu trúc nội dung theo 4 danh mục chính.

Để làm điều này, chúng tôi đánh giá trang web của bạn và liệu …

… cấu trúc và cấu trúc trang web của bạn là gì?

… bạn có bao nhiêu trang danh mục?

… sản phẩm và danh mục nào là trọng tâm chính của webshop

… trên các trang nào các từ khóa nhất định có thể được tích hợp.

Trong trường hợp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm webshop, chúng tôi thường viết văn bản cho 4 loại sau:

I. Trang chính

Trong nhiều trường hợp, trang chính của webhop của bạn là một trong những trang được truy cập nhiều nhất và là trang mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể đến đầu tiên. Bản thân thiết kế có thể khác nhau đối với mỗi webshop, tuy nhiên, điều chúng ta phải áp dụng trong mọi trường hợp theo quan điểm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của webshop là …

Chúng tôi không tiết kiệm nội dung! 

Xét cho cùng, càng ít văn bản, chúng tôi càng có ít cơ hội để Google thấy trang của bạn có giá trị.

NHƯNG! Điều này không có nghĩa là chúng ta phải tràn ngập trang chính với các mô tả chi tiết về sản phẩm. Hãy cấu trúc trang chính theo cách sao cho ngoài các ưu đãi sản phẩm khác nhau và các chương trình khuyến mãi độc đáo, các phần văn bản có liên quan, được kết nối cũng được đặt trên trang. Ví dụ, đây có thể là một bản trình bày ngắn gọn về webhop hoặc mô tả ngắn gọn về các dịch vụ. Về mặt từ khóa, cái gọi là bao gồm các từ khóa “đầu”. Đây là những thuật ngữ ngắn hơn, chung chung hơn, thường có lượng tìm kiếm cao đến trung bình.

II. Các trang danh mục

Khi chúng tôi tiến về phía bên trong trang web của bạn, chúng tôi sẽ chạm vào một trong những tiêu điểm chính, các trang danh mục. Từ đây, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ nhận được sản phẩm họ đang tìm kiếm và sau đó là mua hàng. Cần viết văn bản liên quan đến danh mục nhất định theo cách mà nó có nhiều thông tin và khuyến khích mua hàng. Chúng tôi thường bao gồm các từ khóa loại đầu và loại trung bình trong văn bản của các trang danh mục.

Nó phụ thuộc vào độ dài của văn bản, nhưng trong hầu hết các trường hợp, chúng tôi đặt nó ở cuối trang để khách hàng không bị nhầm lẫn khi xem các sản phẩm / nhóm sản phẩm.

III. Mô tả sản phẩm

Mô tả sản phẩm là điểm quan trọng của hầu hết các trang web, vì nhiều trang web không tuân theo 2 quy tắc cơ bản sau:

  1. Chúng tôi cần một mô tả sản phẩm nhiều thông tin! 

Nó không chỉ là một danh sách các tính năng của sản phẩm, mà là một văn bản chi tiết tóm tắt các tính năng quan trọng nhất của sản phẩm.

  1. Không sử dụng văn bản mẫu!

Mô tả sao chép nhận được từ nhà sản xuất cũng không phù hợp với mô tả sản phẩm được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm. Trong mỗi trường hợp, chúng tôi phải tạo một văn bản có từ duy nhất với các từ khóa đuôi dài mà chúng tôi đã chọn.

Bạn có thể tự hỏi:

Đó là lý do tại sao chúng tôi thường xác định mô tả sản phẩm mà chúng tôi đặc biệt chú ý khi xây dựng cấu trúc nội dung. Trong trường hợp hàng ngàn sản phẩm, chúng ta nên ưu tiên chúng cho hiệu quả.

Mặt khác, nếu bạn bán được ít sản phẩm hơn, thì bạn nên chuẩn bị các bảng dữ liệu sản phẩm riêng lẻ càng chi tiết càng tốt.

ARC. Blog

Nhiều trang web không quan tâm đầy đủ đến blog hoặc sự quản lý thường xuyên của nó, mặc dù đó là một trong những cơ hội tốt nhất để thu hút những người tìm kiếm không phải trả tiền.

Trong trường hợp là blog, chúng tôi nên chọn tất cả các từ khóa có liên quan đến webhop của bạn, có lượng tìm kiếm cho chúng và chúng tôi có thể tạo nội dung phù hợp về chúng. Ngoài việc liên tục hỗ trợ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của webshop của bạn, …

… Mang lại giá trị cho khách truy cập của bạn

… Cung cấp nội dung cho giao tiếp mạng xã hội của bạn.

Nghe có vẻ tốt, phải không?

Bước 4: Bao gồm các từ khóa

Ngay cả trước khi chúng tôi bắt đầu viết văn bản, điều quan trọng là phải ghi nhớ các từ khóa nên được đưa vào nội dung ở đâu và ở mức độ nào:

Địa chỉ meta / Tiêu đề

Dòng đầu tiên xuất hiện trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Trong tối đa 70 ký tự, chúng tôi phải khuyến khích người tìm kiếm nhấp chuột đến điểm, đồng thời cho chúng tôi biết họ sẽ nhận được gì sau khi nhấp chuột. Nó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng với một chút thực hành, bạn có thể dễ dàng nắm bắt được nó.

Mô tả meta / Mô tả

Mô tả dưới tiêu đề meta là mô tả dài 160 ký tự. Ở đây chúng tôi có thể giải thích nội dung của trang đã cho chi tiết hơn một chút. Tuy nhiên, ở đây cũng nên sử dụng các phần tử CTA và bao gồm 1-2 từ khóa trong văn bản của chúng tôi.

Tiêu đề (Tiêu đề, H1, H2, H3, v.v.)

Ngoài việc giúp người truy cập theo dõi nội dung, các tiêu đề cũng hữu ích cho thuật toán Google để xác định nội dung. Ít nhất các tiêu đề H1, H2, H3 luôn được đặt, nhưng bạn thậm chí có thể đi xa hơn (H4, H5, H6).

Cách thực tế nhất để làm điều này là nếu:

H1: tiêu đề bài viết / sản phẩm / trang con

H2: phụ đề

H3: đoạn đầu tiên hoặc câu đầu tiên

Đối với mỗi tiêu đề, nó có giá trị bao gồm 1-1 từ khóa.

Những bức ảnh

Cho dù bạn đang tải lên hình ảnh của một sản phẩm cụ thể hay chỉ muốn có một tiêu đề hấp dẫn cho trang con của mình, hãy luôn cung cấp mô tả. Rốt cuộc, hệ thống của Google không chỉ phân tích nội dung văn bản có thể nhìn thấy trực tiếp bằng mắt mà còn tính đến các mô tả như tiêu đề và tên của các hình ảnh được dán. Ở đây, chúng ta cũng nên sử dụng các tên có liên quan, nhưng có từ khóa.

Văn bản chính

Không có công thức chung cho bao nhiêu ký tự của văn bản và bao nhiêu từ khóa nên được sử dụng. Nếu chúng tôi tối ưu hóa nội dung của bạn, chúng tôi ghi nhớ 2 nguyên tắc sau:

  • Không xếp chồng các từ khóa
  • Việc bao gồm các từ khóa không được làm giảm khả năng đọc

Vấn đề là tạo ra một hỗn hợp tự nhiên sẽ không chỉ được Google mà còn được yêu thích bởi khách hàng của bạn.

Bước 5: Viết nội dung

Chúng tôi đã đặt tất cả các nền tảng để có thể bắt đầu viết văn bản, nhưng tại thời điểm này, chúng tôi cũng cần chú ý đến một số yếu tố. Dưới dạng danh sách kiểm tra 5 điểm, chúng tôi đã biên soạn cho bạn những khía cạnh bạn cần lưu ý:

  1. Mức độ liên quan

Mục đích của trang nhất định và nội dung của nó là gì và cách tạo nội dung phù hợp

  1. Cách sử dụng từ dễ hiểu

Ghi nhớ nhóm mục tiêu và giải quyết họ. Chúng tôi có thể đang đánh bóng và cắt giảm các thuật ngữ kỹ thuật của các công cụ kỹ thuật máy tính, nhưng nếu mục tiêu của chúng tôi là để thu hút khách hàng bình thường, thì nó không đáng để “chớp mắt” với các thuật ngữ kỹ thuật.

  1. Chính tả

Nghe có vẻ rất cơ bản, nhưng không hiểu sao lại không phải vậy, vì “những người làm việc đều mắc sai lầm”. Lỗi chính tả xảy ra với tất cả mọi người, nhưng đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải đọc đi đọc lại các câu.

  1. Câu chia

Ngoài việc sử dụng từ ngữ, thì việc phân đoạn các câu văn góp phần rất lớn vào việc dễ đọc và thích thú. Giao diện ứng dụng Hemingway, cũng có thể được sử dụng miễn phí, là một trợ giúp đắc lực cho việc này

  1. Chèn từ khóa

Chúng ta có thể viết lại văn bản sau đó, nhưng cần ghi nhớ những từ khóa chính mà chúng ta muốn đưa vào văn bản khi viết.

cuối cùng

Với các văn bản SEO của webhop của bạn, mục tiêu của chúng tôi không phải là đổ hàng km văn bản đầy từ khóa lên khách truy cập. Mục tiêu là tạo ra các mô tả chính xác, dễ đọc và nhiều thông tin. Nó thực sự mất nhiều công sức và thời gian hơn, nhưng Google và khách hàng của bạn sẽ đánh giá cao điều đó, nhân tiện, điều này sẽ sớm được phản ánh vào thu nhập của bạn! Chúc may mắn!

Xem thêm dịch vụ seo đào tạo seo


Số ĐKKD : 01F8010435 – 26/3/2013 – Nơi cấp: UBND quận Thanh Xuân.
0948 898 368
dịch vụ phòng marketing thuê ngoài| keo silicone | seo tổng thể | đơn giá vệ sinh công nghiệp | Nội thất văn phòng | thùng carton 3 lớp | thùng carton 3 lớp | dập nguội| nam châm | thảm văn phòng| giá đàn piano điện