Rắc rối khi di chuyển: Bên giao nhận bồi thường thiệt hại gì?

13 Tháng Mười, 2022

Rắc rối sau khi chuyển nhà không phải là hiếm. Bạn có thể làm gì nếu các vật dụng hàng ngày bị vỡ hoặc đồ đạc bị trầy xước và bạn có tranh chấp với hãng vận chuyển?

Bởi Susann Kowatsch

Về cơ bản, người gây ra thiệt hại do di chuyển cũng chịu chi phí phát sinh. Nếu đại lý giao nhận được ủy nhiệm phải chịu trách nhiệm về thiệt hại, thì đại lý đó hoặc công ty bảo hiểm của đại lý đó phải trả tiền.

Bảo hiểm không trả cho mọi thiệt hại

Người giao nhận có nghĩa vụ phải có bảo hiểm vận tải. Tuy nhiên, có những giới hạn trên theo luật định để hoàn trả . Vì vậy, hãy lớn tiếng§ 451e của Bộ luật Thương mại , công ty vận chuyển cho mỗi mét khối hàng hóa với mức tối đa là 620 euro . Bộ luật Thương mại cũng xác định các loại trừ trách nhiệm khác nhau: Các thiệt hại do vận chuyển đối với thực vật, động vật hoặc các vật có giá trị nhạy cảm thường được loại trừ. Người giao nhận cũng không chịu trách nhiệm nếu các sự kiện không thể tránh khỏi như băng đen, bão lớn hoặc động đất gây ra thiệt hại.

Chỉ giá trị hiện tại của nội dung trong gia đình được thay thế

Điều mà nhiều người không biết là bảo hiểm của người giao nhận chỉ thay thế giá trị hiện tại chứ không phải giá trị thay thế của những đồ gia dụng bị hư hỏng. Giá trị hiện tại của đồ nội thất hoặc thiết bị điện tử có thể rất thấp hoặc thậm chí gần bằng 0 chỉ sau vài năm. Ở đây mức bồi thường có thể thấp tương ứng. Trong trường hợp xấu nhất, người tiêu dùng không nhận được gì mặc dù bị thiệt hại.

Nếu bạn cần bảo vệ nhiều hơn, bạn nên mua thêm bảo hiểm vận tải thông qua hãng vận chuyển. Điều này đặc biệt khuyến khích đối với các mặt hàng có giá trị như thiết bị điện tử chất lượng cao.

Báo cáo thiệt hại càng sớm càng tốt

Bên bị thiệt hại phải báo cáo thiệt hại ngay lập tức, nếu không yêu cầu của mình sẽ bị hủy bỏ. Các thiệt hại có thể nhìn thấy phải được báo cáo ngay lập tức (tức là vào ngày di chuyển). Khoảng thời gian 14 ngày áp dụng cho các thiệt hại không nhìn thấy được do việc di chuyển gây ra. Sẽ rất hữu ích nếu khách hàng còn giữ biên lai mua sắm đồ đạc và vật dụng gia đình để chứng minh giá trị của những món đồ bị hư hỏng.

Khi nào các công ty bảo hiểm của riêng bạn thanh toán?

Bảo hiểm đồ đạc trong gia đình của bạn hoặc bảo hiểm trách nhiệm tư nhân có hiệu lực nếu thiệt hại do việc di chuyển gây ra là do lỗi của bạn . Trách nhiệm cá nhân bao gồm thiệt hại cho bên thứ ba hoặc tài sản của họ xảy ra trong quá trình di chuyển. Do đó, bảo hiểm trách nhiệm cũng chi trả cho những thiệt hại trong cầu thang. Ví dụ, nếu có hư hỏng lan can trong quá trình vận chuyển ghế sofa, bảo hiểm trách nhiệm tư nhân sẽ áp dụng trong trường hợp này.

Bảo hiểm đồ đạc trong gia đình cung cấp khả năng bảo vệ cao hơn trước nhiều thiệt hại do di chuyển. Ví dụ: khi xếp và dỡ đồ đạc cá nhân, có nguy cơ đồ đạc hoặc các đồ đạc khác sẽ bị hư hỏng do lỗi của chính bạn. Về nguyên tắc, bảo hiểm nội dung hộ gia đình là của địa phương. Tuy nhiên, nhiều nhà cung cấp sẵn sàng chịu thiệt hại do việc di chuyển gây ra. Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng nếu công ty bảo hiểm biết trước về động thái này. Bảo hiểm nội dung không áp dụng trong quá trình vận chuyển.

Điều gì khác cần được xem xét về bảo hiểm khi di chuyển,Các trung tâm tư vấn người tiêu dùng đã tổng hợp một số mẹo cho việc này .

Ban trọng tài có thể giúp đỡ trong một số trường hợp

Nếu người giao nhận không muốn chịu thiệt hại ở một mức độ hợp lý hoặc nếu có những khác biệt khác, điều đó có thể có ý nghĩađể có được ban trọng tài cho việc di chuyển trên tàu, được tổ chức bởi Hiệp hội Liên bang về Giao nhận và Hậu cần Nội thất (AMÖ). Tuy nhiên, Dịch vụ chuyển nhà trọn gói liên quan phải là thành viên để có thể hòa giải. Điều này là miễn phí cho người tiêu dùng.


Số ĐKKD : 01F8010435 – 26/3/2013 – Nơi cấp: UBND quận Thanh Xuân.
0948 898 368
dịch vụ phòng marketing thuê ngoài| keo silicone | seo tổng thể | đơn giá vệ sinh công nghiệp | Nội thất văn phòng | thùng carton 3 lớp | thùng carton 3 lớp | dập nguội| nam châm | thảm văn phòng| giá đàn piano điện