Phân biệt nhân sâm tự nhiên và nhân sâm trồng

14 Tháng Ba, 2019

Phân biệt nhân sâm tự nhiên và nhân sâm trồng – Hiệu quả cao, giá thành hợp lý đó là lý do hiện nay, rất nhiều khách hàng cả trong và ngoài nước ưa chuộng lựa chọn sâm tươi Hàn Quốc tự nhiên sử dụng hơn là nhân sâm trồng  nhà. Nhưng làm thế nào để phân biệt đâu là nhân sâm tự nhiên và đâu là nhân sâm trồng?

Để tránh sự nhầm lẫn cũng như tránh tình trạng “ tiền mất tật mang” thì quý khách hàng cần tìm hiểu kỹ thông tin cũng như đặc điểm của các loại sâm dược bán trên thị trường để nhận biết dễ dàng đâu là sâm thật đâu là giả, sâm nào là sâm tự nhiên và sâm nào là sâm trồng.

Dựa vào đặc điểm nào để phân biệt?

phân biệt sâm tự nhiên và sâm trồng

phân biệt sâm tự nhiên và sâm trồng

Nguồn khai thác

+ Dựa vào nguồn khai thác thì thường phân ra 2 loại sâm đó là sâm rừng và sâm vườn

+ Căn cứ vào vị trí địa lý thì lại được chia ra thành các loại sâm: sâm Trung Quốc, sâm Triều tiên, sâm Mỹ, Sâm Việt Nam.

Kích  thước chế biến

Sâm được chia ra thành các loại như sâm phơi sống, hồng sâm, đại lực sâm, loại cáp bì sâm, nhân sâm tu, mỗi loại có đặc trưng riêng.

Với sự đa dạng về mẫu mã của nhiều loại sâm điều đó gây trở ngại cho người mua trong việc lựa chọn, phân biệt loại sâm theo đúng sở thích, mục đích sử dụng. Để việc lựa chọn dễ dàng hơn, chúng tôi sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm phân biệt các loại sâm cho người sử dụng.

Hình dáng chân của sâm

Chỉ cần dựa vào phần rễ là có thể phân biệt được từng loại sâm. Đối với sâm 6 năm tuổi thường to, chắc hơn những loại sâm ít năm tuổi

Đốt của rễ sâm

+ Dựa vào các đốt ở rễ của mỗi củ sâm. Nếu đếm cứ 1 đốt là nhân sâm đã được 2 củ, 3 năm tuổi là 2 đốt…và cứ thế 5 đốt là sâm được 6 năm tuổi

Đốt ở phần đầu của củ sâm

+ Mỗi củ sâm khi thêm một tuổi thì trên phần đầu sẽ sinh thêm một đốt. Cứ thế ở  các năm tiếp theo, phần đốt không phải sinh ra trên phần đốt chủa năm trước nữa mà là mọc đối diện, vì vậy mà chúng ta có thể dễ dàng đếm được các số đốt ở đầu của mỗi củ sâm. Sâm càng để lâu năm thì củ càng to, chắc.

Nhận biết tuổi sâm

Nhận biết tuổi sâm

Kích thước đầu của mỗi củ sâm

+ Sâm 6 năm tuổi thường là củ sâm có kích thước ở phần đầu cũng như thân củ sâm sẽ bằng nhau, còn thấy phần đầu của sâm bị thối thì biết được ngay những củ sâm được trồng với chất lượng kém. Cũng chính vì vậy mà khi bán người bán hàng đã cắt đi phần đầu của sâm để khách hàng không nhận biết được năm tuổi qua kích thước ở đầu của củ.

Đường vân của ruột mỗi củ sâm

+ Sử dụng dao cắt ngang củ sâm ra về phía đầu với kích thước khoảng 2 – 3cm, để khoảng 5 phút, sau đó dùng đầu ngón tay hoặc lòng bàn tay xoa lên bề mặt mà vừa được cắt sẽ thấy nhựa củ sâm để phân biệt. Thường những củ sâm 6 năm tuổi có 5 đường vân.

Đâu là nhân sâm nhà đâu là nhân sâm trồng?

Bảng phân biệt nhân sâm tự nhiên và nhân sâm trồng

STT Bộ phận Nhân sâm tự nhiên Nhân sâm trồng
1 Rễ sâm Rễ củ sâm rất dài, các cọng rễ nhiều và đầu rễ rất dài, cong. Rễ có hình tròn Rễ các củ sâm trồng thường ngắn, các cọng rễ thưa,
2 Thân (mình) Có hình dạng cơ thể hoàng tinh, thân nhỏ, màu đen và hình dạng xoắn ốc. Phần thân của nhân sâm trồng dài, vai của sâm sọc ngang và cắn thưa thớt
3 Vỏ Vỏ của củ sâm tự nhiên thường trơn, nhẵn và săn chắc Vỏ của sâm trồng thường thô, xốp và giòn

Với cách phân biệt nhân sâm tự nhiên và nhân sâm trồng đơn giản mà hiệu quả, quý khách hoàn toàn có thể yên tâm để lựa chọn bất kỳ sản phẩm nhân sâm ở bất cứ đâu mà không lo sử dụng hàng giả, hàng kém chất lượng.


Số ĐKKD : 01F8010435 – 26/3/2013 – Nơi cấp: UBND quận Thanh Xuân.
0948 898 368
dịch vụ phòng marketing thuê ngoài| keo silicone | seo tổng thể | đơn giá vệ sinh công nghiệp | Nội thất văn phòng | thùng carton 3 lớp |